9 vị trí đầu tiên đều là xe lắp ráp, trong đó xếp đầu là Toyota Vios. Vị trí cuối cùng là mẫu xe nhập khẩu duy nhất và cũng là sản phẩm duy nhất có doanh số dưới 10.000 xe trong danh sách này.
1. Toyota Vios: 27. 118 xe
Dẫn đầu doanh số không hề bất ngờ là Toyota Vios. Với sức bán vượt trội, mẫu xe hạng B của liên doanh Nhật áp đảo trong phân khúc cũng như bỏ khá xa mẫu xe đứng thứ 2 trong top là Hyundai Grand i10 đang có dấu hiệu xuống sức.
Hiện tại, Vios đang chiếm khoảng 1/3 doanh số của Toyota tại Việt Nam, chiếm quá nửa phân khúc hạng B và khó có thể để đối thủ nào bám sát trong tương lai gần.
2. Hyundai Grand i10: 22.068 xe
Có dấu hiệu xuống sức và mất vị trí xe bán chạy nhất của Hyundai Thành Công trong vài tháng trở lại đây nhưng Grand i10 vẫn có tổng doanh số cả năm đạt 22.068 chiếc, qua đó tạm xếp thứ 2 toàn thị trường.
Những năm trước, khi HTC không công khai doanh số, Grand i10 vẫn được công nhận là xe bán chạy nhất Việt Nam khi rò rỉ số liệu. Tuy nhiên, năm nay, mẫu xe hạng B bị Toyota Vios bỏ xa tới khoảng 5.000 xe.
3. Toyota Innova: 14.581 xe
Với gần 15.000 xe bán ra trong 12 tháng qua, Toyota Innova xếp thứ 3 toàn thị trường và xếp đầu phân khúc MPV 7 chỗ cho gia đình. Xe được cả cá nhân và các công ty vận tải ưa chuộng vì chi phí sử dụng thấp cũng như mức giá cạnh tranh. Hầu hết đối thủ của Toyota Innova đều không để lại dấu ấn tại Việt Nam.
4. Mazda3: 13.446 xe
Xếp thứ 4 tại Việt Nam và xếp đầu phân khúc sedan hạng C là Mazda3. Năm 2018, mẫu xe do THACO phân phối dễ dàng vượt qua các đối thủ và không để những cái tên như Toyota Corolla Altis, Kia Cerato,... bám đuổi. Đây là một trong hai mẫu xe chủ lực của Mazda tại Việt Nam, bên cạnh CX-5.
5. Hyundai Accent: 12.537 xe
Hiện tượng của làng xe Việt trong năm qua chính là Hyundai Accent. Mẫu xe hạng B chuyển sang lắp ráp và đạt doanh số đột biến những tháng cuối năm, qua đó cướp ngôi xe bán chạy nhất của HTC trong các tháng gần nhất. Tuy nhiên, tổng doanh số cả năm chưa đủ giúp mẫu xe này có được vị trí cao trong top 10.
Năm 2019, nếu Accent duy trì đà bán, nó chắc chắn sẽ leo cao trong top 5.
6. Mazda CX-5: 12.243 xe
Có lợi thế về nguồn cung, Mazda CX-5 băng băng về đích với vị trí nhất phân khúc crossover hạng C và giữ vị trí thứ 6 trên toàn thị trường với hơn 12.000 xe.
7. Kia Cerato: 11.678 xe
Kia Cerato cũng được coi là một hiện tượng của thị trường xe Việt Nam năm 2018 khi đánh bật Kia Morning khỏi vị trí bán chạy nhất của Kia. Phiên bản mới vừa ra mắt đang nhận được sự đón nhận của nhiều khách hàng khi lượng cung không đủ cầu, dẫn tới tình trạng cháy hàng khi giao xe trước Tết Nguyên đán.
8. Kia Morning: 11.458 xe
2019 được dự đoán là một năm khó khăn của Kia Morning khi VinFast Fadil xuất hiện, Toyota Wigo đang trên đà định hình phân khúc và Hyundai Grand i10 vẫn có doanh số đủ tốt.
Trong năm qua, Kia Morning đã tụt xuống vị trí thứ 8, thay vì thứ 4 của năm 2017.
9. Honda City: 10.851 xe
Dù chỉ giữ vị trí thứ 9 toàn thị trường và thứ 2 phân khúc sedan hạng B nhưng City là "gà đẻ trứng vàng" của Honda Việt Nam. Mẫu xe lắp ráp duy nhất của liên doanh Nhật thu hút chủ yếu khách hàng cá nhân nhờ cảm giác lái phấn khích hơn các đối thủ.
Từ ngưỡng dưới 300 xe/tháng, doanh số trung bình của Honda City dần vươn tới mốc 1.000 xe/tháng - con số đáng mơ ước với nhiều mẫu xe trên thị trường.
10. Honda CR-V: 8.819 xe
Vị trí cuối cùng gây bất ngờ nhất là Honda CR-V. Đây là mẫu xe nhập khẩu duy nhất trong top 10. Bất ngờ cũng bởi Honda CR-V có khoảng thời gian khá dài không bán được do thiếu nguồn cung (vì vướng Nghị định 116). Do đó, nếu được bù đắp, nhiều khả năng, Honda CR-V sẽ nâng hạng trong năm 2019.
Điều đáng tiếc trong năm qua cũng phải kể tới các mẫu xe nhập khẩu. Do vướng Nghị định 116 mà những cái tên hot bị đánh bật khỏi top 10 như Ford Ranger (bán chạy thứ 3 năm ngoái).